The Poisoned 023: Gundam Astray Out Frame?! From DRAGON MOMOKO



I would like to thank my partner for tagging me in Dragon Momoko's new album. And yes, it seems they will be releasing another kit.

I am not familiar with this mobile suit. I noticed that the design of the body resembles that of Testament so I started my search from there. And then I saw this Astray Out Frame developed from Testament (which is recently released by DM). With the very close similarities of the image in wikia and this model, we can tell that this is definitely Astray Out Frame with a few tweaks from Dragon Momoko.


I could be wrong though, but those facts are a valid proof.








2 comments:

  1. Share ko lang yung info regarding sa gundam next lineup marami kasing version regarding sa Gundam Seed (unlike wing gundam aun agad hahaha pero my side story sya di ko lang sure ah) correct me if im wrong here is the other list of astray

    Mobile Suit Gundam SEED Destiny Astray R / Mobile Suit Gundam SEED Destiny Astray B / Mobile Suit Gundam SEED Astray and also Mobile Suit Gundam SEED Destiny Astray (this version of gundam is only release in manga not sure pero pag search nito dun nyo mkikita yung testament and other related gundam) just correct me nalang mga sir

    nagsesearch ako ng next lineup so nakita ko sya and i check the series and other gundam so share ko lang hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks sa pag share ng Info sir. very helpful yan sa ibang readers :D

      oo nga po, aware ako diyan sa mga series and mostly dun pa kumuha si momoko ng mga kits na pede ilabas. Yung mga tipong "impossible" gawan man lang ng HG ni Bandai.

      Kahapon nag research din ako about sa kit and sa mismong MS and dun ko nga nagets na "developed sya from Testament. May nag comment din sa isang group ko (isa sa mga idol ko pagdating sa pagbi-build and gumagwa din ng short reviews), na maganda decision ng DM na dun kumuha ng next kit sa previous nila. I mean same mold ng parts sila ni testament and color na lang ang babaguhin.

      Also, sabi ni tropa kong si "Gunpla Spy", na may nakasulat na sa runners ng Testament nila na "Out Frame". Di ko maalala if yun nga yung pagkakasabi niya. So parang planned out na pala ni Momoko yung 2 kits (Testament and OF)ng di natin nalalaman agad.

      Nakaka excite sa side ni DM, kasi kahit na may clues unpredictable pa din ano ang line up nila. Hindi naman siguro porket humugot sila ng mga ilalabas from SEED, doesn't mean na panay from majority ng SEED lagi.

      And sana mareview ko itong kit >:D

      Delete